5 yếu tố quan trọng khi chọn mua đèn LED âm trần

Đèn LED âm trần là một trong những xu hướng mới thay thế cho những loại bóng đèn truyền thống trong thiết kê nội thất. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện quá nhiều điểm bán đèn LED âm trần và vô vàn thương hiệu khác nhau khiến người dùng gặp khó khăn trong việc mua đèn LED âm trần phù hợp với mục đích sử dụng. Bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua đèn LED âm trần mà chúng tôi đưa ra trong bài viết dưới đây nhé.

Chọn mua đèn LED dựa vào giá thành của đèn

Đèn LED âm trần hiện nay trên thị trường có mức giá rất rộng, chênh lệch nhau từ 100 đến 200 nghìn đồng hoặc cao hơn. Người dùng nên tìm hiểu thông tin về mức giá của đèn khi trước khi mua đèn để có thể nắm bắt được mức giá của sản phẩm. Cũng nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm chính hãng, thông thường những sản phẩm chính hãng sẽ đi liền với chế độ bảo hành hậu mãi tốt hơn và có mức giá cao hơn.

Chọn mua đèn LED dựa vào công suất đèn

Trên thị trường có 2 loại là công suất đủ và công suất thiếu. Công suất thiếu thường là các loại đèn kém chất lượng, ăn bớt nguyên vật liệu, số lượng bóng… để giảm giá thành của đèn. Vì thế cùng một mức công suất ghi trên vỏ sản phẩm nhưng cường độ sáng của 2 thương hiệu đèn lại khác nhau. Bởi vậy để tránh bị hớ, khách hàng nên kiểm tra công suất bằng đồng hồ khi mua đèn.

5 yếu tố quan trọng khi chọn mua đèn LED âm trần

Chọn mua đèn LED dựa vào vỏ đèn

Vỏ đèn là bộ phận quan trọng giúp đèn LED tản nhiệt tốt giúp kéo dài tuổi thọ cho đèn.Theo đánh giá nên chọn mua vỏ đèn được làm bằng chất liệu nhôm bởi khả năng hấp thụ nhiệt tốt và kéo dài tuổi thọ.

5 yếu tố quan trọng khi chọn mua đèn LED âm trần

Nếu vỏ đèn LED âm trần làm bằng hợp kim nhôm thì tỷ lệ nhôm càng nhiều càng tốt, đây là điểm mà các khách hàng khi mua đèn rất khó phân biệt. Nếu tỷ lệ nhôm trong vỏ đèn thấp khi cầm đèn trên tay sẽ cho cảm giác rất nhẹ.

Kinh nghiệm để chọn mua đèn LED âm trần chất lượng, đèn LED chất lượng tốt thì hai đầu đèn được bắt vít chứ không dán bằng keo như loại kém chất lượng, phía trong có dải phim cách điện, các mắt LED bố trí đều, sạch sẽ chứ không bị dây bẩn….

Chọn mua đèn LED dựa vào chip LED

Chip LED là yếu tố quyết định đến chất lượng ánh sáng và suy giảm quang thông của đèn LED âm trần. Chip LED quyết định 60% giá trị của đèn LED và có 3 loại chip LED như sau:

  • Đèn LED downlight sử dụng chip LED đơn làm nguồn sáng: chip LED 1W hoặc 3W
  • Đèn LED downlight sử dụng các chip SMD làm nguồn sáng: 5630, 3014, 3528
  • Đèn LED downlight sử dụng chip COB

Bạn nên chú ý chọn mua chip LED của những thương hiệu nổi tiếng như: Bridgelux của Mỹ, Epistar của Taiwan, Nichia của Nhật, Cree của Mỹ, Samsung, LG, Osram…

5 yếu tố quan trọng khi chọn mua đèn LED âm trần

Chọn mua đèn LED dựa vào bộ trình điều khiển (driver)

Bộ trình điều khiển là những mạch xử lý giúp điều khiển khả năng chiếu sáng cũng như phối hợp các linh kiện của đèn LED chiếu sáng lại với nhau cũng như sử dụng tương thích với điện áp nguồn vào đèn.

Khả năng chiếu sáng đèn LED là sự dễ chịu cho mắt người sống trong không gian ánh sáng đó. Điều này được quyết định bởi chỉ số trung thực ánh sáng Ra của đèn LED. Ánh sáng đèn LED âm trần chỉ đẹp và tạo sự tiện nghi khi có Ra>80.

Kinh nghiệm kiểm tra độ sáng của đèn LED âm trần: Nếu đèn LED downlight âm trần sau khi bật lên thấy sáng trong, đều, có màu trắng trung thực, đèn sáng liên tục, không có hiện tượng rung hay nhấp nháy, giật là đèn LED sử dụng tốt.

Đến với Công ty đèn LED chiếu sáng Hoàng Gia bạn sẽ được tư vấn cụ thể về tính năng, cấu tạo và giá của từng loại đèn LED âm trần cũng như những ưu điểm khuyết điểm của từng dòng sản phẩm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *