Hướng dẫn cách lắp đặt đèn âm sàn an toàn và hiệu quả

Chắc hẳn mọi người không còn quá xa lạ với những mẫu đèn âm sàn sử dụng để chiếu sáng tạo điểm nhấn cho các không gian ngoài trời. Đèn được thiết kế để tạo ra hiệu ứng ánh sáng chiếu từ dưới lên trên cuốn hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Nhưng sau khi lựa chọn được mẫu đèn phù hợp với không gian của mình rồi bạn muốn tự tay mình thi công lắp đặt đèn thì không phải ai cũng có thể làm được. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm khi lắp đặt đèn led âm sàn để các bạn tham khảo. Để được hỗ trợ nhanh nhất bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại sau:

Lựa chọn đèn âm sàn phù hợp với không gian

Để đạt hiệu quả cao trong việc trang trí và chiếu sáng cho hệ thống ánh sáng ngoài trời thì bạn nên chọn cho không gian của mình những loại đèn phù hợp đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và cung cấp đầy đủ ánh sáng không bị thừa hoặc thiếu ánh sáng. Đèn âm sàn chúng ta thường lựa chọn lắp đặt âm dưới đất, sàn nhà ở một số không gian như sân vườn, bãi cỏ, quảng trường trong các công viên, khu nghỉ dưỡng,… Vậy nên khi lắp đặt đèn cho những vị trí nào thì chúng ta nên xác định nhu cầu ánh sáng ở vị trí cao hay thấp và sử dụng màu ánh sáng nào cho phù hợp.

Đèn âm sàn lắp đặt chiếu sáng và trang trí ở các bãi cỏ trong công viên

Đèn âm sàn lắp đặt chiếu sáng và trang trí ở các bãi cỏ trong công viên

Trên thị trường hiện nay đèn led chiếu sáng dưới đấy có rất nhiều loại khác nhau từ kiểu dáng, công suất, kích thước và màu sắc ánh sáng. Giả sử như bạn muốn lựa chọn đèn led âm sàn (âm đất) để lắp đặt trang trí  và chiếu sáng cho lối đi lại trong sân vườn nhỏ trong gia đình thì bạn nên lựa chọn sử dụng những loại đèn có công suất và kích thước nhỏ như đèn âm đất 6w, 9w để sử dụng. Về ánh sáng thì do đây là vị trí lối đi lên mọi người sẽ di chuyển nhiều nên bạn có thể sử dụng màu ánh sáng trắng của đèn âm đất đơn màu bởi ánh sáng trắng sẽ có cường độ chiếu sáng mạnh và giống với nguồn ánh sáng tự nhiên. Cò khi bạn muốn lựa chọn đèn âm đất để lắp đặt cho các không gian rộng hơn như bãi cỏ ở các công viên thì bạn sẽ phải sử dụng những đèn có công suất lớn từ 18w tới 36w để đảm bảo cung cấp đủ nguồn ánh sáng cho vị trí đó. Còn về ánh sáng sử dụng cho vị trí này chúng ta có thể sử dụng mẫu đèn âm đất nhiều màu hoặc đèn màu ánh sáng vàng thiên về trang trí nhiều hơn sẽ cuốn hút được nhiều chú ý của mọi người hơn.

Lựa chọn đúng mẫu đèn led âm sàn sẽ giúp không gian thêm ấn tượng và cuốn hút

Lựa chọn đúng mẫu đèn led âm sàn sẽ giúp không gian thêm ấn tượng và cuốn hút

Hướng dẫn lắp đặt đèn âm sàn an toàn và hiệu quả

Trước khi lắp đặt đèn âm sàn để trang trí thì bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ sau: mẫu đèn âm đất phù hợp, bút thử điện, kéo, băng dính cách điện, khoan chuyên dụng, tua vít,…Qúa trình lắp đặt đèn led âm đất cũng có nhiều điểm tường đồng với đèn led âm trần vậy nên tại các vị trí lắp đặt đèn âm sàn đã được xác định khoét lỗ và đi dây điện chờ sẵn nên bạn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Ngắt điện hoàn toàn trước khi tiến hành lắp đặt

Bước 2: Sử dụng tua vít để tháo rời bộ phận phần nhựa bảo vệ thân đèn và lắp vào vị trí lỗ chờ sẵn của đèn.

Bước 3: Đấu nối nguồn điện với dây cấp điện của đèn. Sử dụng băng keo cách điện cuốn chắt ở điểm nổi để đảm bảo an toàn và tránh dò điện.

Bước 4: Lắp đèn vào vị trí đã lắp đặt lớp nhựa bảo vệ và sử dụng tua vit vặn chặt lại tránh xê dịch.

Bước 5: Đầu nguồn điện với dòng diện mà chúng ta sử dụng. Sau đó khởi động lại nguồn điện và kiểm tra đèn có hoạt động bình thường không.

Lưu ý khi lắp đặt đèn âm sàn

  • Trong quá trình lắp đặt đèn âm sàn bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau:
  • Nguồn điện phải được đảm bảo đã ngắt hoàn toàn và nên sử dụng bút thử điện để kiểm tra.
  • Lựa chọn đúng mẫu đèn phù hợp với không gian của mình tranh trường hợp thừa hoặc thiếu ánh sáng gây lãng phí và tạo cảm giác khó chịu.
  • Bạn cũng nên chú ý tới kích thước lỗ khoét để lắp đặt đèn cho phù hợp.
  • Trong quá trình lắp đặt bạn cũng nên nhẹ nhàng tránh làm vỡ mặt kính của đèn sẽ rất nguy hiểm.
  • Bạn nên chọn mua hàng ở những cơ sơ uy tín để đạt được hiệu quả tối đa và tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ bán đèn led tại Hà Nội chính hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *