Đèn âm nước có cấu tạo như thế nào?

Đèn âm nước (đèn gắn dưới nước) trên thị trường hiện nay được khách hàng lựa chọn sử dụng chiếu sáng cho môi trường ở dưới nước. Môi trường này khác biệt hoàn toàn so với các mẫu đèn led trang trí khác nên về cấu tạo đèn âm nước có nhiều đòi hỏi về tiêu chuẩn rất khắt khe. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về cấu tao chi tiết của đèn led âm nước để các bạn hiểu rõ hơn và sử dụng an toàn.

Đặc điểm về đèn âm nước

Nếu quan sát bằng hình thức bên ngoài thì chúng ta có thể thấy rằng các mẫu đèn led âm nước đước thiết kế bằng những chất liệu cao cấp không bị ăn mòn khi ngâm ở dưới nước trong một thời gian dài. Hơn nữa chúng ta cũng dễ dàng vệ sinh đèn một cách dễ dàng mà không gặp phải vấn đề khó khăn nào. Đối với môi trường dưới nước không phải dòng đèn nào cũng có thể hoạt động được bởi khi ở dưới nước đèn cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tác động như dòng điện áp, áp lực của nước, tính axit,…

Đèn led âm nước thiết kế lắp chiếu sáng và trang trí cho các không gian dưới nước

Đèn led âm nước thiết kế lắp chiếu sáng và trang trí cho các không gian dưới nước

Đèn led chiếu sáng dưới nước này để được khách hàng lựa chọn sử dụng thì bắt buộc phải đạt cấp độ bảo vệ IP68 về khả nắng chống bụi bẩn, chống thấm nước hoàn toàn. Vậy các chất liệu được lựa chọn ứng dụng cho từng bộ phận đều phải được nghiên cứu, kiểm tra và lựa chọn kỹ lưỡng. Chi tiết về các bộ phận của đèn gắn dưới nước này cũng ta cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo.

Cấu tạo của đèn âm nước

Để hình thành nên một bộ sản phẩm hoàn hảo tới tay người dùng của mẫu đèn led âm nước thì chúng ta cần có sự hỗ trợ của các bộ phận chính như: mặt đèn, thân đèn, chip led và bộ nguồn.

Cấu tạo của đèn âm nước

Cấu tạo của đèn âm nước được thiết kế khép kín và bằng những chất liệu cao cấp có độ bền cao

Mặt đèn

Mặt của đèn led âm nước được thiết kế chắn chắn, chịu được áp lực ở dưới môi trường nước. Lớp bề mặt này được thiết kế sử dụng với 2 mục địch chính vừa bảo vệ các bộ phận ở bên trong vừa giúp ánh sáng chiếu ta từ bên trong rõ nét và đều màu hơn. Vì vậy nhà sản xuất đã lựa chọn chất liệu kính cường lực trong suốt để lắp đặt cho đèn. Bên cạnh đó, những điểm tiếp giáp của đèn với bề mặt đều được phủ một lớp keo và gioăng cao su giúp cho đèn được khép kín hoàn toàn.

Thân đèn

Bộ phận tiếp theo chúng ta tìm hiểu cũng là bộ phận được nhiều khách hàng quan tâm chính là thân đèn. Chức năng của thân đèn sẽ bảo vệ toàn bộ các bộ phận ở bên trong và giúp đèn thoát nhiệt nhanh hơn khi hoạt động. Các mẫu đèn led chiếu sáng dưới nước đều được làm bằng chất liệu inox cao cấp có độ bền cao, khả năng giải phóng nhiệt năng nhanh và hơn nữa chất liệu này cũng không bị ăn mòn bởi tính axit có trong môi trường nước. Quan trọng hơn chất liệu inox này cũng không bị thấm nước nên đèn có thể hoạt động ổn định.

Chip led

Chất lượng ánh sáng của đèn âm nước có tốt, rõ nét hay không đều do bộ phận này quyết định. Để được đánh giá thuộc mẫu đèn led ngoại thất cao cấp mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên là nhờ được ứng dụng những dòng chip led chất lượng cao nổi tiếng trên thế giới như chip led Cree – Mỹ, Chip led Epistar – Đài Loan,…

Nguồn

Nguồn điện áp mà đèn âm nước hoạt động là 12V – 24V để đảm bảo an toàn khi hoạt động trong môi trường dưới nước. Để tạo ra được nguồn điện áp này thì chúng ta sẽ cần tới sự hỗ trợ của một bộ nguồn. Bộ nguồn này được thiết kế rời không đi kèm với đèn và có thể sử dụng chung cho nhiều đèn. Bộ nguồn này sẽ giúp đèn hoạt động ổn định, hạn chế xảy ra một số hiện tượng như nhấp nháy khi dòng điện đột ngột thay đổi. Sử dụng bộ nguồn rời bạn cũng nên chú ý treo bộ nguồn ở những nơi khô ráo để đảm bảo an toàn.

Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn cấu tạo của đèn âm nước. Hi vọng rằng bạn sẽ bỏ túi cho mình được những kiến thức về đèn để lựa chọn được cho mình những mẫu đèn chất lượng cao. Nếu bạn cần hỗ trợ tự vấn – báo giá – đặt hàng đèn âm nước hãy gọi điện cho chúng tôi hoặc chat Zalo qua số 0916-773-555 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ bán đèn led tại Hà Nội chính hãng