Hướng dẫn cách đấu dây đèn tuýp LED đúng chuẩn

Đèn tuýp LED không chỉ được sử dụng trong chiếu sáng dân dụng mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời  trong trang trí hắt trần đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Lắp đặt đèn tuýp LED khá đơn giản. Sau đây là cách đấu nối đèn tuýp LED cs thể giúp bạn tự tin lắp đặt đèn LED tuýp nhanh chóng.

So với các loại đèn tuýp trước đây thì đèn tuýp LED hoạt động khá đơn giản bởi đèn không sử dụng các thiết bị như chấn lưu hay tắc te để hỗ trợ. Vì thế đèn LED trông gọn nhẹ và tiện dụng hơn nhiều và việc lắp đặt đèn tuýp LED cũng dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách đấu dây đèn tuýp LED đơn giản

Sau khi mua đèn tuýp LED nói riêng và các loại đèn LED nói chung  chúng ta sẽ tìm đến tờ giấy hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đựng trong hộp. Nếu không có bạn có thể tham khảo cách đấu dây đèn tuýp LED dưới đây để lắp được một bóng đèn tuýp LED chiếu sáng an toàn.

Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị đèn tuýp LED

+ Một đoạn dây điện có độ dài hay ngắn phụ thuộc vào kích thước của đèn. Thường là khoảng 1 – 2 mét.

+ Lựa chọn một bóng đèn tuýp LED và một máng đèn phù hợp chất lượng tốt(bạn có thể  lắp đặt 2 bóng đèn tuýp  LED vào máng đôi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng ánh sáng của gia đình)

+ Nếu gia đình bạn đang sử dụng bóng đèn tuýp huỳnh quang  thì bạn nên tận dụng máng đèn của đèn huỳnh quang và chỉ cần chuẩn bị bóng và dây.

Bước 2: Lắp đặt đèn tuýp LED

– Trước khi tiến hàng lắp đặt đèn LED tuýp, bạn cần tháo vỏ của máng đèn túp huỳnh quang ra cẩn thận. Dùng tô – vít để tháo bỏ các ốc vít gắn tắc te hay chấn lưu khỏi máng đèn vì đèn LED không sử dụng 2 thứ này. Trường hợp  bạn sử dụng máng đèn mới thì không phải thực hiện bước này.

  • Cách đấu dây đèn tuýp LED:

+ Dây nóng hay còn được gọi là dây pha giúp kết nối đầu A với đầu 2 và được nối nối tiếp với đầu 1.

+ Dây nguội hay còn gọi là dây trung nối giữa với đầu B với đầu 4 và được nối nối tiếp với đầu 3.

Lưu ý: Khi đấu dây bạn phải để ý đến các đầu dây vào ra bóng đèn tuýp LED để tránh gặp phải sự cố chập điện, dẫn đến cháy nổ mất an toàn.

Tất cả các loại đèn tuýp LED T5, đèn tuýp Led T8, đèn tuýp Led bán nguyệt… đều có thể sử dụng cách đấu dây như đã hướng dẫn bên trên. Sau khi bạn đã nối dây điện theo đúng chuẩn thì lắp bóng vào máng đèn chính xác và cắm điện và thử độ sáng của đèn.

Hy vọng qua bài chia sẻ về cách đấu dây đèn tuýp LED này sẽ giúp quý bạn đọc có thể tự tin lắp đặt đấu nối đèn tuýp LED sử dụng cho gia đình mình.

Địa chỉ bán đèn led tại Hà Nội chính hãng