Bí quyết chọn mua và lắp đặt đèn LED âm trần mặt kính hiệu quả

Đèn LED âm trần mặt kính hiện đang được xem là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng trong trang trí cũng như chiếu sáng của nhiều không gian. Việc chọn mua và lắp đặt đèn LED âm trần tuy đơn giản nhưng cũng cần phải chú ý một vài yếu tố. Tham khảo bí quyết đơn giản tại bài viết này các bạn nhé!

Chọn mua đèn LED âm trần mặt kính tốt như thế nào?

Để chọn mua được những chiếc đèn LED downlight mặt kính tốt, bạn nên tham khảo những đặc tính chính dưới đây để cân nhắc cho quyết định mua sắm của mình như:

  • Chất liệu vỏ đèn được làm từ nhôm. Thông thường vỏ đèn được làm bằng nhôm sẽ có khả năng hấp thu nhiệt tốt đồng thời kéo dài tuổi thọ cho đèn hơn so với vỏ nhựa. Và đây cũng là chất liệu chủ yếu được các hãng đèn LED âm trần hiện nay chọn lựa để sử dụng.
  • Ngoài chất liệu bằng nhôm nguyên chất thì vỏ đèn có thể làm bằng các hợp kim nhôm như mạ kẽm, mạ magie,.. Tuy nhiên khi mua hàng bạn cần kiểm định kỹ tỷ lệ nhôm trong vỏ, vỏ đèn có tỷ lệ nhôm càng cao thì càng nặng và càng bền.
  • Vỏ đèn cần được xử lý tinh xảo, sắc nét. Với đặc trưng là dòng đèn LED âm trần trang trí nên chúng cần có một vẻ ngoại hình thật tinh tế và sang trọng, góp phần mang lại cho ngôi nhà một phong cách riêng.
  • Đèn sử dụng dòng chip Led cao cấp. Chip đèn có vai trò rất quan trọng trong việc phát ra ánh sáng cũng như duy trì tuổi thọ của đèn. Những dòng chip LED cao cấp bao gồm: chip led 1W, chip SMD, chip COB,…
  • Bề mặt đèn là kính cao cấp với khả năng chịu lực cao, có thể truyền ánh sáng rắn hiệu quả. Ngoài ra là các màu sắc trắng sáng có thể mang lại không gian tươi mới cho căn phòng.

Cách lắp đặt đèn LED âm trần mặt kính hiệu quả

– Lắp đặt đèn LED Downlight có công suất phù hợp với không gian chiếu sáng cũng như độ cao khi lắp đặt. Ngoài ra là sự kết hợp khoảng cách giữa các bóng không quá xa hoặc quá gần sẽ giúp cho ánh sáng trong phòng vừa phải, hài hòa nhất.

– Với chiều cao trần nhà khoảng 2.8m thì nên chọn bóng có công suất 5W-7W và kết hợp chúng với khoảng cách là 80cm-100cm sẽ thu được hiệu quả chiếu sáng là tối ưu.

– Sử dụng đèn LED mặt kính âm trần có thể chiếu rọi vào các vùng trọng tâm như tủ trang trí, kệ ti vi,…sẽ tôn thêm vẻ đẹp của các đồ vật trong phòng. Lưu ý rằng dòng đèn này không nên sử dụng trong các không gian của phòng ngủ vì sẽ gây chói mắt và khó chịu.

Việc chọn mua và lắp đặt đèn LED âm trần mặt kính phù hợp có ý nghĩa quan trọng giúp bạn có được những không gian sang trọng, đẳng cấp để đón tiếp bạn bè, người thân. Vì vậy, mỗi quyết định mua sắm và lắp đặt này của bạn nên cần lưu ý cẩn thận. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có được những lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất!