Đèn âm đất và những tiêu chuẩn bắt buộc phải có

Đèn âm đất hay còn được gọi là đèn âm sàn dùng để trang trí và chiếu sáng ở dưới đất, sàn nhà chiếu hắt từ dưới lên tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian. Đèn được thiết kế với nhiều kiểu kích thước và công suất khác nhau để đáp ứng cho nhiều vị trí lắp đặt. Môi trường hoạt động của mẫu đèn chiếu sáng này cũng rất là đặc biệt không giống như những mẫu đèn led trang trí nội thất nên bắt buộc đèn có những đòi hỏi khắt khe hơn. Ở bài viết này, chúng tôi xin chỉ ra một số tiêu chuẩn bắt buộc phải có của đèn âm đất để bạn có những lưu ý hơn khi đi mua hàng.

Đèn âm đất đạt cấp độ bảo vệ IP68

Môi trường mà đèn led âm đất hoạt động là ở dưới lòng đất, âm sàn nhà nên sẽ chịu một số tác động xung quanh như áp lực vật nặng đè lên, mưa gió, bụi bẩn, côn trùng… Vậy nên để đảm bảo đèn hoạt động ổn định được thì phải đạt tiêu chuẩn bảo vệ quốc tế quy định đối với đèn led chiếu sáng ngoài trời là IP 68 (6: Khả năng chống bụi bẩn hoàn toàn, 8: Khả năng chống thấm nước tuyệt đối và có áp lực).

Đèn âm đất thiết kế khép kín chống bụi bẩn, nước hoàn toàn

Đèn âm đất thiết kế khép kín chống bụi bẩn, nước hoàn toàn

Về cấu tạo thì đèn âm sàn được thiết kế các bộ phận hoàn toàn khéo kín và để đảm bảo chắc chắn nhà sản xuất còn lựa chọn sử dụng thêm những lớp keo hoặc gioăng cao su để lắp vào những điểm tiếp giáp của các bộ phận. Do vậy mà đèn sẽ hoạt động ổn định, bền chắc theo thời gian mà không bị ảnh hưởng gì bởi những yếu tố bên ngoài môi trường.

Đèn âm đất không được bị oxy hóa ăn mòn

Vì là lắp đặt ở ngoài trời nên để đèn vừa mang lại tính thẩm mỹ và vừa tăng độ bền cho đèn thì đèn bắt buộc phải được làm bằng những chất liệu cao cấp để không bị oxy hóa khi tiếp xúc với nước mưa. Trên thị trường hiện nay, chất liệu được lựa chọn sử dụng cho đèn âm đất chủ yếu là inox và kết hợp với lớp nhựa cứng bảo vệ bên ngoài đèn.

Đèn âm đất sử dụng chất liệu cao cấp không bị ăn mòn, oxy hóa

Đèn âm đất sử dụng chất liệu cao cấp không bị ăn mòn, oxy hóa

Sử dụng chất liệu inox sẽ không bị phai màu, hoen gỉ trong quá trình sử dụng và cũng giúp đèn giải phóng nhiệt năng nhanh, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và giảm nhiều chi phí phát sinh cho người dùng.

Đèn âm đất chịu được áp lực

Đèn led âm sàn của chúng ta không chỉ bị tác động bởi những yếu tố về thời tiết, môi trường mà còn còn phải chịu thêm nhiều áp lực khi mọi người di chuyển qua lại bằng nhiều hình thức khác nhau như đi bộ, xe đạp, ô tô,.. Vậy nên ngoài việc đảm bảo được tính thẩm mỹ cho cả không gian và đèn thì bề mặt đèn phải đáp ứng chịu được những áp lực đó.

Đèn âm đất chịu được áp lực mạnh

Đèn âm đất chịu được áp lực mạnh

Chất liệu được lựa chọn sử dụng cho bộ phận này thường sẽ là kính cường lực trong suốt với điểm mạnh chống chịu lực tốt, không thấm nước và giúp đèn mang lại nguồn ánh sáng rõ nét hơn.

Đèn âm đất sử dụng nguồn điện áp 12V – 24V

Một điều vô cùng quan trọng khi bạn sử dụng các mẫu đèn led âm đất để trang trí và chiếu sáng tạo điểm nhấn cho không gian của mình đó chính là nguồn điện áp mà đèn sử dụng. Nếu ở những mẫu đèn led nội thất sử dụng nguồn điện trực tiếp 220V thì đèn âm đất của chúng ta chỉ hoạt động với nguồn điện 12V hoặc 24V để đảm bảo an toàn cho người dùng. Vậy làm sao để tạo ra được nguồn điện áp thấp như vậy đó chính là sử dụng một bộ chuyển đổi nguồn hỗ trợ được thiết kế riêng biệt. Nhiệm vụ của bộ chuyển đổi nguồn này sẽ giúp đèn xoay chuyển dòng điện 220V về 12V hoặc 24V và giúp đèn hoạt động ổn định hơn.

Như vậy là chúng tôi vừa mới chia sẻ tới các bạn một số tiêu chuẩn bắt buộc mà đèn âm đất phải đạt được để các bạn tham khảo và lưu ý khi mua hàng về sử dụng. Để hiểu chi tiết hơn về dòng sản phẩm đèn chiếu sáng ngoài trời âm đất này bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Địa chỉ bán đèn led tại Hà Nội chính hãng