Tư vấn cách lựa chọn đèn trụ cổng tường rào trang trí ngoại thất

Lựa chọn đèn led trang trí cho không gian ngoại thất chúng ta không thể không nhắc tới các mẫu đèn trụ cổng tường rào với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau. Đây là dòng đèn luôn được khách hàng chú ý nhất bởi chúng được lắp đặt cho vị trí cổng chính của ngôi nhà. Sự xuất hiện của đèn cổng vào ban ngày sẽ tô điểm cho không gian thêm nổi bật còn vào ban đêm ánh sáng của đèn sẽ tạo hiệu ứng bắt mắt và giúp mọi người thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển.

1. Đèn trụ cổng tường rào chống bụi, nước hoàn toàn

Đèn trụ cổng tường rào được thiết kế chuyên dụng trang trí cho không gian ngoại thất nên tất cả các mẫu đèn này bắt buộc phải đạt cấp độ bảo vệ IP68 – Tiêu chuẩn Quốc tế về khả năng chống bụi bẩn, thấm nước hoàn toàn và có áp lực. Vị trí lắp đặt của đèn sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp mọi biến động ở bên ngoài môi trường về thời tiết và môi trường nên khi lựa chọn chất liệu sử dụng cho đèn đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo đèn gắn cổng tường rào không bị phai màu hay oxy hóa trong quá trình sử dụng.

Không chỉ quan tâm về chất liệu mà cấu tạo của đèn bắt buộc phải khép kín hoàn toàn. Ngoài những bộ phận chính để cấu thành nên sản phẩm như mặt đèn, thân đèn, bóng đèn,…thì đèn còn có thêm một số bộ phận khác như ốc vít, gioăng cao su để giúp đèn cố định hơn.

2. Các loại đèn trụ cổng tường rào

Trên thị trường đèn led trang trí có vô vàn mẫu đèn trụ cổng tường rào để khách hàng lựa chọn và tham khảo. Tuy nhiên để bạn dễ dàng tìm kiếm hơn các nhà cung cấp đèn đã đưa ra nhiều tiêu chí khác nhau để phân biệt. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ tới quý khách các mẫu đèn trụ cổng qua nhiều tiêu chí phân loại khác nhau.

Về phong cách thiết kế

Ở môi không gian riêng của chúng ta cũng thiết kế theo nhiều kiểu phong cách khác nhau thì đèn trụ cổng tường rào cũng vậy, Chúng được thiết kế theo 2 phong cách chính gồm đèn trụ cổng tường rào hiện đại và đèn trụ cổng tường rào cổ điển. Mỗi một phong cách đều mang lại những nét đẹp, điểm nổi bật và cuốn hút riêng. Đối với mẫu đèn trụ cổng tường rào hiện đại thì đèn được thiết kế với những đường nét họa tiết đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp tinh tế. Còn với mẫu đèn trụ cổng tường rào cổ điển thì đèn lại được khắc họa những hình ảnh, họa tiết cầu kỳ, tỉ mỉ hơn kết hợp với một số chất liệu như đồng, giả đồng để có thể toát lên sự cổ kính, sang trong.

Đèn trụ cổng tường rào hiện đại

Đèn trụ cổng tường rào hiện đại

Đèn trụ cổng tường rào cổ điển

Đèn trụ cổng tường rào cổ điển

Về hình thức kiểu dáng

Dù ở bất kỳ phong cách thiết kế nào hiện đại hay cổ điển nhà sản xuất cũng đưa ra thị trường rất nhiều mẫu đèn trụ cổng với nhiều kiểu dáng khác nhau. Do vậy mà quá trình lựa chọn đèn gắn cổng của khách hàng sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Một số kiểu dáng quen thuộc bạn hay bắt gặp ở cả 2 phong cách thiết kế như:

  • Đèn trụ cổng hình vuông
  • Đèn trụ cổng hình tròn (hình cầu)
  • Đèn trụ cổng hình ngôi nhà…

Về chất liệu

Trong cùng một mẫu đèn led gắn cổng nhưng chúng được nhà cung cấp sản xuất với nhiều loại chất liệu khác nhau do vậy mà cũng ảnh hưởng tới giá thành của sản phẩm. Một số loại chất liệu thường sử dụng để lắp đặt cho đèn trụ cổng gồm có:

  • Đèn trụ cổng bằng đồng
  • Đèn trụ cổng bằng hợp kim
  • Đèn trụ cổng bằng gang
  • Đèn trụ cổng bằng inox
  • Đèn trụ cổng bằng nhựa
  • Đèn trụ cổng bằng thủy tinh,…

Mỗi chất liệu đều mang đến những vẻ đẹp riêng nhưng chúng đều có đặc điểm chung là có độ bền cao, chống thấm nước tuyệt đối và không bị ăn mòn khi ở ngoài trời.

Về kích thước

Đèn trụ cổng led không chỉ được lắp đặt ở một vị trí là cổng chính của ngôi nhà mà bạn cũng có thể sử dụng đèn lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian. Một số vị trí khác mà bạn có thể lắp đặt đèn như hàng rào, tường bao xung quanh,… Do vậy mà ở mỗi vị trí trụ chúng ta sẽ có nhiều loại kích thước lớn nhỏ khác nhau bạn cũng nên chọn cho mình những loại kích thước phù hợp không nên chọn các mẫu to hoặc nhỏ hơn so với trụ gậy mất thẩm mỹ. Phổ biến trên thị trường hiện nay có một số loại kích thước như:

  • Đèn trụ cổng 200x200mm
  • Đèn trụ cổng 300x300mm
  • Đèn trụ cổng 400x400mm…

Đèn trụ cổng tường rào đa dạng về kích thước

Đèn trụ cổng tường rào đa dạng về kích thước

Về màu sắc ánh sáng

Thiết kế cấu tạo chung của đèn trụ cổng tường rào đều sử dụng bóng đèn led búp đui xoáy E27 để chiếu sáng. Nhờ vậy mà cũng giúp bạn tiện lợi hơn trong việc lựa chọn công suất và màu sắc ánh sáng sử dụng cho không gian. Đối với đèn led búp thì chỉ có 2 loại màu ánh sáng cơ bản gồm ánh sáng trắng và ánh sáng vàng.

Đèn trụ cổng tường rào

Đèn trụ cổng tường rào sử dụng bóng đèn le búp rời ở bên trong nên bạn có thể lựa chọn thay đổi màu sắc ánh sáng của đèn tùy ý

Đèn trụ cổng ánh sáng trắng với cường độ ánh sáng lớn, mang tới nguồn ánh sáng tự nhiên. Màu ánh sáng này thường được khách hàng lựa chọn để lắp đặt ở những không gian chính có nhu cầu chiếu sáng cao. Đèn trụ cổng ánh sáng vàng với nguồn ánh sáng dịu nhẹ hơn dễ kết hợp với các màu sắc ánh sáng khác ở ngoài không gian ngoại thất tạo nên hiệu ứng bắt mắt, lung linh cuốn hút được nhiều chú ý của mọi người.

3. Tư vấn cách lựa chọn đèn trụ cổng tường rào phù hợp với không gian

Ở không gian mỗi vị trí lắp đặt, mỗi phong cách thiết kế chúng ta sẽ sử dụng một mẫu đèn trụ cổng khác nhau và để đem lại hiệu quả cao, phù hợp với không gian thì khi lựa chọn đèn cổng bạn cũng nên chú ý tới một số điểm sau.

Vị trí lắp đặt

Thiết kế đèn trụ cổng tường rào đa dạng về mẫu mã, kích thước nên bạn có thể lựa chọn lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau như cổng nhà, hàng rào, trụ sân vườn, lan can,… Ở mỗi vị trí đó, kích thước của trụ cột cũng sẽ khác nhau vậy nên khi lựa chọn đèn bạn chú ý không nên mua đèn có kích thước quá to hoặc quá nhỏ so với kích thước của trụ. Ví dụ, bạn muốn lắp đặt cho trụ cổng nhà thì ở vị trí này thường có kich thước lớn bởi đây là vị trí chính của ngôi nhà. Do đó mà bạn cũng tham khảo những mẫu đèn có loại kích thước to như 300x300mm hoặc 400x400mm,… Ngược lại với những vị trí như hàng rào quanh nhà, trụ quanh sân vườn thì bạn có thể tham khảo các mẫu 200×200 để lắp đặt. Chúng ta lựa chọn đúng mẫu đèn sẽ giúp không gian của bạn cân đối, hoàn hảo hơn.

Phong cách thiết kế

Mỗi một ngôi nhà đều được chủ nhà thiết kế theo nhiều kiểu khác nhau thể hiện tính cách cũng như sở thích của mình. Chính vì vậy mà đèn trụ cổng trên thị trường cũng có nhiều kiểu dáng hơn một phần cũng vì lý do này. Một ngôi nhà được đánh giá là đẹp thì mọi thứ trang trí từ nội – ngoại thất đều phải đồng nhất với nhau. Cụ thể ở đây, nếu không gian của bạn thiết kế theo phong cách hiên đại thì bạn nên tham khảo các mẫu đèn trụ cổng tường rào hiện đại với những kiểu dáng trẻ trung, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ rối mắt. Còn ở không gian hướng theo phong cách giả cổ thì bạn nên chọn các mẫu đèn trụ cổng cổ điển được khắc họa lại những họa tiết cố xưa sẽ góp phần tạo không gian của bạn thêm sang trọng và đẳng cấp hơn.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn về đèn trụ cổng tường rào nếu bạn muốn đặt mua hàng hay được tư vấn chi tiết hơn về các loại đèn trụ cổng bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Địa chỉ bán đèn led tại Hà Nội chính hãng