Đèn LED âm trần là gì? Ứng dụng của đèn LED âm trần

Đèn LED âm trần là gì? Ứng dụng của đèn LED âm trần trong nội thất chiếu sáng là gì ? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và đang đi tìm câu trả lời. Vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi đó. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé.

Đèn LED âm trần là gì?

Đèn LED âm trần được biết đến với rất nhiều tên gọi như : đèn LED downlight, đèn âm trần, đèn downlight, hay đèn mắt trâu. Định nghĩa chính xác của đèn LED âm trần theo các yêu cầu kỹ thuật thì đèn LED âm trần là một loại đèn được lắp đặt trực tiếp vào trần giả thạch cao hoặc trần gỗ. Theo đó, phần thân đèn LED âm trần được lắp âm vào trần thạch cao hoặc trần. Đèn LED âm trần có ánh sáng hướng từ trên xuống dưới, cho ánh sáng thật, trong, chuẩn.

Đèn LED âm trần là gì? Ứng dụng của đèn LED âm trần

Cấu tạo của một chiếc đèn LED âm trần

Một chiếc đèn LED âm trần được cấu tạo từ 3 bộ phận chính đó là: Phần nguồn, phần thân, và phần chip LED.

  • Phần nguồn: Phần nguồn đèn LED âm trần còn được gọi là driver của đèn. Đây là bộ phận quan trọng nhất của bộ đèn LED âm trần. Bộ phận quan trọng mang tính quyết định cao nhất đến cường độ sáng, mức độ hoạt động ổn định của đèn và tuổi thọ của Chip LED.
  • Chip LED: Một bộ phận quan trọng khác của đèn LED âm trần là chip LED. Bộ phận Chip LED có tác dụng biến đổi điện năng thành ánh sáng của đèn LED. Chất lượng ánh sáng của đèn cũng như giá cả của đèn LED âm trần phụ thuộc phần lớn vào Chip LED.

Đèn LED âm trần là gì? Ứng dụng của đèn LED âm trần

  • Phần thân đèn: Cuối cùng là phần thân đèn hay còn được gọi là vỏ đèn. Vỏ đèn có chức năng trang trí, quyết định vẻ thẩm mỹ bên ngoài của đèn LED âm trần. Phần thân đèn cũng là bộ phận để mọi người nhìn qua đánh giá được một cách tương đối chất lượng của đèn. Ngoài ra, vỏ đèn còn có tính năng tản nhiệt cho chip LED góp phần đặc biệt quan trọng nâng cao tuổi thọ cho chip LED.

Ứng dụng của đèn LED âm trần

Với kiểu dáng đa dạng, mẫu mã và màu sắc phong phú, đèn LED âm trần đã và đang được ứng dụng nhiều trong nội thất chiếu sáng mang đến những phong cách độc đáo mới lạ cho không gian. Những không gian làm bằng gỗ hay thạch cao thường được các kiến trúc sư sử dụng đèn LED vừa có tác dụng chiếu sáng, vừa giống như một món đồ nội thất trang trí cho không gian ngôi nhà. Đèn LED có thể lắp đặt ở mọi không gian, tuy nhiên chúng tôi vẫn thấy, những không gian làm bằng thạch cao hoặc gỗ sẽ tiện cho việc thi công lắp đặt và bảo trì  đèn LED âm trần.

Đèn LED âm trần là gì? Ứng dụng của đèn LED âm trần

Đèn LED âm trần ngày càng được sử dụng nhiều trong xây dụng và thiết kế nội thất. Một xu hướng mới thay thế cho những loại bóng đèn truyền thống như đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang. Đen LED âm trần được sử dụng nhiều ở những không gian nội thất như : trung tâm thương mại, cơ quan, công ty và cả những không gian riêng tư như các khu resort cao cấp, khách sạn…